Nếu bạn nhìn xung quanh, bạn sẽ thấy Icon ở mọi nơi – trên điện thoại, trên máy tính, trên cửa phòng, trên biển báo, trong sách hướng dẫn, ở sân bay… ở bất cứ mọi nơi xung quanh ta. Và đặc biệt, Icon đóng vai trò quan trọng và được sử dụng trong mọi Infographic – một công cụ truyền tải thông điệp vô cùng quen thuộc ngày nay. Chúng thường được thêm vào như một phần bổ sung rõ hơn về nghĩa cho văn bản, được sử dụng để đem lại tính trực quan và thẩm mỹ cho Infographic.
Icon là một công cụ giao tiếp mạnh mẽ
Theo nhiều nghiên cứu, bộ não của chúng ta được thiết kế để xử lý thông tin thị giác, cụ thể 40% vỏ não của chúng ta dành cho nhận thức thị giác. Do đó Infographic sẽ hiệu quả nhất khi sử dụng các hình ảnh bắt mắt và rõ ràng để truyền đạt ý tưởng phức tạp thành các ý đơn giản và dễ hiểu. Và trong đó, các Icon đóng vai trò là một công cụ “đắc lực” để thực hiện điều này. Các biểu tượng là công cụ hoàn hảo để biểu diễn ý tưởng trực quan bởi vì chúng có:
Tính tương tác: Icon có thể “thổi hồn” tính cách của người viết vào phần vào đồ họa và ý tưởng đơn thuần.
Dễ hiểu: Icon có thể được hiểu một cách dễ dàng trong bất kể ngôn ngữ hay cấp độ hiểu biết khác nhau.
Linh hoạt: kích thước và màu sắc của chúng thường có thể được sửa đổi, giúp chúng dễ dàng tùy chỉnh để phù hợp với nhiều kiểu Infographic.
Icon được sử dụng để đơn giản hóa và truyền đạt ý tưởng, cảnh vật và cảm xúc
Tất cả chúng ta đều biết rằng hình ảnh luôn thể hiện tốt hơn là lời nói. Kết hợp các biểu tượng để tạo các câu chuyện hấp dẫn là một cách dễ dàng để thay thế các từ bằng hình ảnh và sẽ giúp bạn kết nối, tương tác với khán giả.
Đọc thêm tại đây
Theo Trang Ng. – MarketingAI
Theo Venngage Blog
Đăng nhận xét